วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2551

ผลิตภัณฑ์ของประเทศลาว


picture picture

1.เบียร์ลาว นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ได้มาเที่ยว สปป.ลาวมีน้อยคนนักที่จะไม่ซื้อเบียร์ลาวติดไม้ติดมือกลับบ้านเพราะ ชื่นชอบในรสชาดที่นุ่ม กลืนง่าย ไม่ขมจนเกินไป ดื่มได้ทั้งหญิงเเละชาย เบียร์ลาวมีให้เลือกหลากหลายเเบบ มีทั้ง เเบบเป็นกระป๋องหรือเป็นขวดเเก้ว มีทั้งขนาดเเพค 6 กระป๋อง เเพค 12 กระป๋องเเละเเพค 24 กระป๋อง เบียร์ ลาวกระป๋องมาพร้อมกับถุงเบียร์ลาวสีเหลืองสวยสดุดตาที่บ่งบอกถึงความเป็นเบียร์ลาวอย่างสมความภาคภูมิ

picture 2.เหล้าสี ถ้าพูดถึงเหล้าสีไทยคงจะหนีไม่พ้นเหล้าเเม่โขง เเสงโสม หงษ์ทอง ฯลฯ เเต่สำหรับเหล้าสีของลาวก็เช่น กันมีให้เลือกหลากหลาย มีทั้งม้าดำ ม้าเเดง ไลอ้อนฟ้า ไลอ้อนน้ำตาล ฯลฯ ดีกรีความร้อนเเรงก็ไม่เเพ้เหล้าสีของไทย พกพาความเเรงมาถึง 40 ดีกรี ส่วนเรื่องราคารับรองนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเหล้าประเภทนี้ยากที่จะปฏิเสธ ขนาด บรรจุปริมาตร= 700 ml ในราคาเพียงขวดละ 25 บาท เท่านั้น คำเตือน การดื่มสุราเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

picture 3. เเบล็คลาว เหล้าประเภทนี้จะมีเกรดดีกว่าเหล้าสี โดยบรรจุอยู่ในขวดลักษณะคล้ายขวดของเหล้าจอนนี่วอคเกอร์ เเบล็คเรเบิล ที่หัวขวดมีลูกกลิ้งพร้อม ดังนั้นจึงเป็นที่มาของชื่อ "เเบล็คลาว" ในส่วนของขั้นตอนการผลิตก็ได้รับการ ดูเเลจากผู้เชี่ยวชาญจากประเทศออสเตเรีย


picture

4. บุหรี่ลาว ถ้าพูดถึงบุหรี่ของไทยทุกคนต้องนึกถึง กรองทิพย์ สายฝน ฯลฯ ในส่วนของบุหรี่ลาวก็เช่นเดียวกันมีให้

เลือกหลากหลายชื่อ เช่น JONNEE RED , JONNEE GREEN , JONNEE BLACK(ชื่อคล้ายเหล้าเป๊ะเลย) , A เเดง

ฯลฯ

picture 5.ใบชาลาว ถ้าพูดถึงใบชาที่ขึ้นชื่อที่สุดของลาวจะต้องยกให้"ใบชาปากซอง" โดยปลูกที่บริเวณที่เรียกว่า "Bolovens Plateau"เเละปลูกโดยไม่ใช้ยาฆ่าเเมลง มีทั้งใบชาเหลืองทอง ชาดำ ชาขาว ชาเขียว

picturepicture


6. กาเเฟ รสชาดกาเเฟของลาวไม่เป็นลองที่ใดๆในโลก เพราะพื้นที่ปลูกกาเเฟจะปลูกอยู่บริเวณที่เรียกว่า " Bolovens

Plateau" ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเลมากจึงทำให้มีสภาพอากาศเหมาะเเก่การปลูกกาเเฟเเละดินบริเวณนี้จะเป็นดิน

ภูเขาไฟที่อุดมไปด้วยเเร่ธาตุต่างๆ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้รสชาดกาเเฟลาวถูกอกถูกใจคนเป็นจำนวนมาก เราขอ

เเนะนำ"กาเเฟดาว" เป็นกาเเฟที่ผ่านขบวนการผลิตที่มีคุณภาพ พิถีพิถันตั้งเเต่เริ่มต้นการผลิตโดยคัดเลือกเมล็ดกา

เเฟที่ได้คุณภาพส่งเข้าสู่ขบวนการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัยเพื่อให้ได้กาเเฟคุณภาพสูงเเละยังคงรสชาดที่ยอด

เยี่ยมออกมา

7.โปสการ์ด ได้มีการนำรูปสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆใน สปป.ลาว มาจัดทำเป็นโปสการ์ดไว้สำหรับให้นักท่อง เที่ยวซื้อกลับไปเป็นที่ระลึกหรือจะเขียนส่งกลับบ้าน

                                                                                

หากท่านอ่านบทความนี้จบ กรุณาเสียสละเวลาอันมีค่าของท่านสักนิด เขียนเเสดงความคิดเห็น ใต้บทความนี้เพื่อเราจะได้นำมาปรับปรุงเวปบล้อกเราในโอกาสต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: