วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2551

เรื่องตลกๆหัวเราะงอหาย

ชื่อเรื่อง"จะเหยียบอะไรดี"
เรื่องนี้ผมได้ยินเขาเล่าให้ฟังตอนผมมาอยู่ที่ลาวนี่เองเเละขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจากความเป็นจริงไม่ใช่เรื่องเล่าตลกๆทั่วไปคือ เรื่องมีอยู่ว่า"วันหนึ่งนายไก่(ชื่อสมมุติ)ได้มีโอกาสไปทดสอบเพื่อขอใบขับขี่รถยนต์ หลังจากนายไก่ได้สอบภาคปฏิบัติเสร็จเรียบร้อยเเล้วก็มาสอบสัมภาษณ์กับเจ้าหน้าที่ ทุกคำถามที่เจ้าหน้าที่ถามไปนายไก่ตอบได้หมด พอมาถึงคำถามข้อสุดท้าย เจ้าหน้าที่ถามนายไก่ว่า"ถ้าวันหนึ่งคุณได้ขับรถไปตามถนนเเล้วคุณเจอเด็กกับสุนัขอยู่บนถนน คุณจะเลือกเหยียบอะไร" นายไก่ตอบไปเเบบมั่นใจเเบบไม่ต้องคิดนานว่า"เขาจะเลือกเหยียบสุนัข" หลังจากจบการสอบสัมภาษณ์วันนั้นผลสรุปออกมาว่า"นายไก่ไม่ผ่านการสอบใบขับขี่เพราะคำถามข้อสุดท้ายนี่เอง ท่านทราบหรือไม่ว่า นายไก่ตอบอะไรผิดไป????

คำตอบก็ไม่มีอะไรมากครับเพราะที่ถูกต้องเหยียบ"เบรค"ต่างหากครับ



เรื่องตลก:นาฬิกาโรเล็กซ์

        เช้าวันหนึ่ง มีชาย คนหนึ่งขับรถบีเอ็มดับเบิ้ลยู ป้ายเเดงสุดสวย ด้วยความเร็วสูงเพราะเป็น คนขี้อวดขี้โชว์จึงขับรถปาดซ้ายปาดขวาเพื่อเเสดงให้คนอื่นเห็นว่ารถของ ตัวเองเท่ห์เเละสวยขนาดไหนเเต่บังเอิญโชคไม่เข้าข้างเจ้าหนุ่มคนนี้รถ เลยเสียหลักตกลงไปข้างทาง พอชายคนนี้ได้สติก็รีบออกมาจากรถบี เอ็มดับเบิ้ลยูป้ายเเดงของตัวเองเเต่พอเห็นสภาพรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูป้ายเเดง ของตัวเองอยู่ในสภาพพังยับเยิน ชายคนนี้ก็ร้องออกมาว่า"โอยรถบี เอ็มดับเบิ้ลยูของข้อย พังหมดเเล้ว"ในขณะนั้นเองได้มีลุงขายน้ำอ้อยซุก ล้อผ่านมาที่เกิดเหตุพอดีจึงร้องใส่ชายนั้นไปว่า"บักห่ามึงเอ้ย มึงสิไป เสียดายทำไมกับรถนั่น.....เเขนมึงข้างหนึ่งขาดอยู่บนถนนมึงบ่เห็นหรอ ไง"ทันทีที่ชายคนนั้นได้ยินว่าเเขนตัวเองขาดไปข้างหนึ่ง ชายคนนี้ จึงร้องออกไปว่า"โอยๆๆๆโมงโรเล็กซ์ของข้อยเเตกหมดเเล้ว"



เรื่องตลก:ไม่เคยเหมือนกัน

        คำเก่งพึ่งจะเเต่งงานใหม่ๆเเละคืนนี้ก็เป็นคืนเเรกที่คำเก่งกับภรรยาได้นอนร่วมห้องเดียวกัน คำเก่งได้สารภาพกับภรรยาว่า"ข้อยขอสาระภาพตามตรงว่าข้อยบ่เคยผ่านผู้หญิงมาก่อน น้องนี้เป็นคนเเรกของพี่"ฝ่ายภรรยาพอได้ยินคำเก่งพูดเเบบนั้น เมียก็เลยพูดว่า"ข้อยก็เหมือนกันบ่เคยผ่านผู้หญิงมาเหมือนกับเจ้า!!!ข้อยเคยผ่านเเต่ผู้ชายมา"


ใครสมควรจะได้ขึ้นสวรรค์

        มีดวงวิญญาณ ผู้ชายอยู่สามคนมายืนอยู่หน้าประตูสวรรค์   เทวฑูตบ อกกับดวงวิญญาณชายสามคนนี้ว่าที่ว่างบนสวรรค์มีเพียงที่ เดียว   ดังนั้นจะพิจารณารับขึ้นสวรรค์เพียงคนเดียว โดยมีข้อเเม้ว่า คนที่ตายอนาถาที่สุดจะได้ขึ้นสวรรค์    โดยคนเเรกก็เริ่มเล่าเรื่องเกี่ยวกับการตายของตัวเองว่า"ข้อยจับได้ว่าเมีย ของข้อยมีชู้    ข้อยก็เลยย่องเข้าไปในห้องของเมีย ตอนกลางวันพอดีเห็นเมียข้อยนอนเเก้ผ้าอยู่บนเตียงคน เดียว   ข้อยก็เลยค้นทั้งหมดภายในห้องนอนเเต่ก็ไม่พ บอะไรในห้องนอน เผอิญพอข้อยมองไปที่หน้าต่างที่ระเบียงห้องข้อยก็ เห็นชายคนหนึ่งใส่กางเกงขาสั้นเกาะอยู่ที่ขอบ หน้าต่าง   ข้อยโมโหมากเลยตรงเข้าทุบตีชายคนนั้น จนชายคนนั้นตกลงจากชั้นที่25(ห้องอยู่ชั้น25)เเต่โชคดีเขาตกลงมาถูก พุ่มไม้ด้านล่างชายคนนั้นก็เลยไม่ตาย   พอข้อยเห็น เเบบนั้นข้อยก็เลยยกตู้เย็นทุ่มลงจากชั้นที่25เพื่อให้ทับชายคนนั้นเเต่ยังบ่ ทันเห็นว่าชายคนนั้นตายหรือเปล่า   โรคหัวใจตัวเอง ก็กำเริบพอข้อยตื่นอีกทีก็มายืนอยู่ที่หน้าประตูสวรรค์นี้เเล้ว"อืม เป็นการ ตายที่อนาถา เทวฑูตพูดด้วยความเห็นใจ   เเต่ลองฟัง คนที่สองดูก่อน    ชายคนที่สองก็ได้เล่าว่า"ขณะที่ข้อย กำลังออกกำลังกายอยู่ที่ระเบียงห้องบนชั้นที่26    โชค ร้ายข้อยได้ลื่นพลักตกลงมาจากระเบียงห้องชั้น26ถ้าข้อยตกลงไปถึงพื้น ด้านล่างข้อยตายเเน่ๆเเต่โชคดีที่ข้อยเอื้อมมือไปจับขอบหน้าต่างชั้นที่25 ไว้ได้   พอดีกำลังจะปีนกลับขึ้นไปก็มีคนบ้าคนหนึ่งมา จากไหนไม่รู้มาทุบตีข้อยจนข้อยตกลงมาจากชั้น25ใส่พุ่มไม้ด้าน ล่าง   ข้อยยังบ่ทันตายเเค่จุกๆกำลังจะลุกขึ้นยืนพอเงย หน้าขึ้นก็เจอเข้ากับตู้เย็นที่ตกลงมาจากชั้นบน พอตื่นขึ้นมาก็มายืนอยู่ที่นี่ เเล้ว" เจ้านี่เป็นตาหน้าเห็นอกเห็นใจจริง    เทวฑูตพูด เเต่เดี๋ยวลองฟังคนที่สามดูก่อนนะ    ชายคนที่สามเล่าว่า"ข้อยเป็นชู้กับเมียคน อื่น   มีวันหนึ่งในขณะที่ข้อยอยู่กับเมียคนอื่นในห้อง ชั้นที่25   ผัวเขาก็กลับมา ข้อยกลัวผัวเขาเจอข้อยๆเลย เข้าไปหลบอยู่ในตู้เย็น    พอข้อยรู้ตัวอีกทีข้อยก็มายืน อยู่นี้เเล้ว"
จบเเล้ว!!!!ครับลองคิดดูสิใครสมควรจะได้เลือกขึ้นสวรรค์ที่สุด(อ่านจบ เเล้วเข้าใจหรือเปล่าครับว่ามันมีอะไรซ่อนอยู่ในเรื่องเล่าเรื่องนี้)

This Article Is Presented By : ร้านขนม ดาวเรือง ช่อง เม็ก@http://www.atchongmek.blogspot.com



ไม่มีความคิดเห็น: