วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2550

มาพักสายตาดูภาพลวงตากันสักหน่อยดีกว่า

ภาพที่1 ดูรูปนี้สิ ว่าเป็นรูปใบหน้าหญิงสาวหรือรูปใบหน้าของคนเเก่? คำตอบคือเป็นทั้งรูปใบหน้าหญิงสาวเเละรูปใบหน้าคนเเก่ โดยส่วนมากจะมองเป็นรูปใบหน้าหญิงสาวหันด้านข้าง ลองสังเกตใหม่อีกครั้งดู ว่าจะมองเห็นรูปใบหน้าคนเเก่หรือไม่ รูปใบ หน้าคนเเก่ นี้จะมีรูปหน้าคล้ายเเม่มดโดยคางจะเเนบกับทรวงอกเเละส่วนที่เป็นจมูกของคนเเก่คือส่วนที่เป็นคางของหญิงสาว ลองดูรูปใหม่สิว่าเห็นใบหน้าทั้งสองหรือไม่








ภาพที่ 2 ลองนับจำนวนขาช้างตัวนี้ดูสิว่ามีกี่ขา ? ก็งงๆอยู่ว่าช้างตัวนี้ทำไมมีขามากจังเเล้วมันจะเดินยังไงเงี่ย !! ยิ่งนับยิ่งงง อย่างน้อยๆก็นับได้ประมาณ 8 ขา







  



ภาพที่ 3 ลองดูสิว่าทหาร 3 คนนี้คนไหนสูงที่สุด คำตอบคือ ทหารทั้ง3คนสูงเท่ากัน !!! ไม่เชื่อลองเอาไม้บรรทัดวัดดู ครับ







ภาพที่4 ลองดูสิบันไดขั้นไหนสูงที่สุด ลองไล่เเต่ละขั้นดูสิ ยิ่งไล่ทีละขั้นเดี๋ยวสูงเดี๋ยวต่ำ ถ้าใครรู้คำตอบช่วยเเจ้งทีเพราะจนบัดนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่าบันไดขั้นไหนสูงที่สุด






ภาพที่ 5 ลองเพ่งรูปนี้สักพักนึงโดยอย่ากระพริบตา หลังจากนั้นนับจำนวนจุดสีดำที่อยู่ภายในวงกลมสีขาวเล็กๆดูว่ามีจำนวนเท่าไหร่ จริงๆเเล้วจุดสีดำไม่มีเลยสักจุดเเต่ที่เห็นมันเกิดจากภาพลวงตา










ภาพที่ 6 ลองสังเกตสี่เหลี่ยมสีม่วงดูสิว่าด้านทั้งสี่ด้านเป็นเส้นโค้งเล็กน้อยหรือเปล่า? จริงๆด้านทั้งสี่ของสี่เหลี่ยมเป็นเส้นตรงไม่มีโค้งเเม้เเต่นิดเดียว ไม่เชื่อลองวัดดูได้









ภาพที่7 ลองดูรูปด้านล่างนี้ให้ดีๆจะพบว่ามีลักษณะคล้ายภูเขาเล็กๆโผล่ขึ้นมาจากพื้นดินใช่หรือไม่? จำไว้ให้ดีๆนะ









หลังจากนั้นลองหมุนภาพกลับหัว 180 องศา ดูซิว่าจะเกิดอะไรขึ้น รูปข้างล่างนี้คือรูปที่หมุนภาพกลับหัว !!!!! ดูซิ มันคือรูปอะไร ??? มันเป็นภาพลักษณะคล้ายหลุมลึกลงไปในพื้นดินใช่หรือไม่ !!!นี่คือผลลัพธ์ของภาพลวงตาทำให้เกิดผลที่เเตกต่างไปจากภาพเดิมมาก










ไม่มีความคิดเห็น: